“ไอซ์” รวบแชมป์-“นโม” ขึ้นแท่นชายเดี่ยว หวดเก็บแต้มเอเชีย “แอลทีเอที เอเชี่ยนฯ”

Written by LTAT Admin

“ไอซ์” รวบแชมป์-“นโม” ขึ้นแท่นชายเดี่ยว
หวดเก็บแต้มเอเชีย “แอลทีเอที เอเชี่ยนฯ”

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนเอเชีย ระดับเกรด 2 รายการ "แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2023" ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2566 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัล
       ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสไทยโคจรมาพบกัน "เต" เตชธรรม ศรีเสน มือวาง 3 และมือ 105 ของเอเชีย พบกับ "นโม" ธรรมะ โคศิริ มือวาง 6 และมือ 152 ของเอเชีย ผลปรากฏว่า ในแมทช์นี้ ธรรมะ เล่นได้ดี เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-3, 7-5 คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งนับเป็นสมัยแรก พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ส่วน เตชธรรม รองแชมป์รับ 133 แต้ม
       ด้านหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างนักเทนนิสไทย "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี มือวาง 1 และมือ 16 เอเชีย ยังคงแข็งแกร่ง ใช้การหวดที่หลากหลาย เอาชนะ "ลูกตาล" ภัทรวดี ชนะวงศ์ ที่ยังไม่มีอันดับเอเชีย ได้ 2-0 เซต 6-1, 6-0 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ขณะที่ ภัทรวดี ในฐานะรองแชมป์ ได้รับ 133 แต้ม จากผลงานของ ปวีณอร เป็นการได้แชมป์รายการนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ของปี 2566
       นอกจากนี้ ปวีณอร ยังได้แชมป์ประเภทหญิงคู่อีกด้วย โดยจับคู่กับ วิกตอเรีย อเล็กเซย์กีน่า จากสิงคโปร์ เป็นคู่มือวาง 1 ของรายการ ช่วยกันหวดเอาชนะ ภัทรวดี ชนะวงศ์ กับ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เซต 6-1, 6-2 โดยคู่ปวีณอรได้คะแนนคนละ 50 แต้ม ส่วนคู่รองแชมป์ได้คนละ 30 แต้ม
       ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ สองพี่น้อง เตชธรรม ศรีเสน กับ ตรัย ศรีเสน คู่มือวาง 1 ของรายการ ผนึกกำลังหวดเอาชนะ ธรรมะ โคศิริ กับ พิระภัทร พิระภาค 2-0 เซต 6-2, 6-0 คว้าแชมป์ไปครองร่วมกัน โดยคู่พี่น้องได้คะแนนคนละ 50 แต้ม ส่วนคู่รองแชมป์ได้คนละ 30 แต้ม

ข่าว : ฐานทัพ สุขสำราญ
ภาพ : กษิดิศ สำเร็จ

LTAT