หวดไทยลงซ้อมคอร์ตดินมื้อแรกเร่งปรับจังหวะเข้าบอล เตรียมพร้อมสู้ศึกยู-16 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์ที่สเปน

Written by LTAT Admin

หวดไทยลงซ้อมคอร์ตดินมื้อแรกเร่งปรับจังหวะเข้าบอล
เตรียมพร้อมสู้ศึกยู-16 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์ที่สเปน

   ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ กับ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พร้อมด้วย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์  หลังเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่คืนวันที่ 27 ตุลาคม ไปยังเมืองกอร์โดบา ประเทศสเปน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2566 ในฐานะทีมอันดับ 4 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย
   ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 28 ตุลาคม (เวลาท้องถิ่น) ทีมเทนนิสไทยได้เดินทางไปถึงโรงแรมที่พักในเมืองกอร์โดบา ประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อย
   "โค้ชจิม" จ่าสิบเอกสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเยาวชนไทย กล่าวว่า ถือเป็นการเดินทางที่ใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง ทำให้นักกีฬามีอาการล้าจากการเดินทางเล็กน้อย อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นวันเดียวกันตนได้นำนักกีฬาลงซ้อมที่สนาม ซึ่งเป็นสนามดิน เพื่อยืดเส้นยืดสาย คลายกล้ามเนื้อ และ ทำความคุ้นเคยกับสภาพพื้นสนามประมาณ 40 นาที
   "จากที่ได้ลงซ้อมครั้งนี้ สนามที่นี่ค่อนข้างเป็นดินแน่น มีความหนืด ผมจึงเน้นให้นักกีฬาปรับจังหวะการตี ยังไม่เน้นการยิงอัดแรงๆ แต่จะเน้นให้ตีคุมบอลให้แม่นยำมากกว่า ขณะเดียวกันก็เน้นการปรับจังหวะการเคลื่อนที่เข้าหาบอล ซึ่งน้องๆมีความตั้งใจซ้อมกันมาก"
   โค้ชจิม กล่าวอีกว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ที่ทีมเยาวชนชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีผ่านมาเล่นในรอบไฟนอลส์ และก็ต้องเจอกับคู่แข่งจากชาติในยุโรป อเมริกา และ แถบอเมริกาใต้ อย่าง "แชมป์เก่า" บราซิล ที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ยังไม่รวมทีมจากเอเชียอีก ดังนั้นตนจึงได้บอกนักเทนนิสทุกคนให้ทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถ ทำให้ดีที่สุด สนุกกับการเล่นในทุกๆแมทช์ที่ลงสนามก็พอ ยังไม่ต้องมองที่ผลงาน เพราะยอมรับว่าไม่ง่ายสำหรับการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ
   "เป้าหมายของทีมไทย คือ เราก็หวังทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆนัดที่ลงแข่ง ตอนนี้ก็รอลุ้นสายแข่งก่อนว่าจะอยู่ร่วมกับทีมจากประเทศไหนบ้าง จากนั้นก็ค่อยมาวางแผนการเล่นทีละรอบทีละแมทช์ ผมจะเน้นให้น้องๆสนุกกับการเล่นให้มากที่สุด เรียนรู้เกมและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะรายการนี้ถือว่าหนัก และมีนักเทนนิสเยาวชนระดับท็อปของโลกมาร่วมหลายคน ถ้าทุกคนทำเต็มที่ผมยังมั่นใจว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดีเช่นกัน" โค้ชจิม กล่าว
    สำหรับ 16 ทีมที่ผ่านการคัดดลือกเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ประกอบด้วย อาร์เจนติน่า, บราซิล, แคนาดา, สาธารณรัฐเช็ก, เยอรมนี, สหราชอาณาจักร(อังกฤษ), อิตาลี, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, โมร็อกโก, เนเธอร์แลนด์, เปรู, สเปน, สหรัฐอเมริกา และ ไทย
   ด้าน "เปนเน่" เปน จารุศร นักหวดทีมชาติไทยที่เพิ่งคว้ารองแชมป์เทนนิสเยาวชนนานาชาติ "ไทยแลนด์เวิลด์ จูเนียร์ส เจ 60" ได้ออกเดินทางเพื่อไปสมทบกับทีมที่สเปนแล้วเมื่อคืนวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา
LTAT