เดวิสคัพไทยยกทีมเยือนโบลิเวีย หวดศึก”เพลย์ออฟส์”ชิงหนีตกชั้น

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยยกทีมเยือนโบลิเวีย
หวดศึก”เพลย์ออฟส์”ชิงหนีตกชั้น 
 

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้แจ้งผลการจัดสายการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” มาแล้วว่า ปีหน้า ทีมชาติไทยจะแข่งขันเวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟส์ กับทีมชาติโบลิเวีย โดยทีมชาติไทยจะเป็นฝ่ายเดินทางไปเยือน แข่งขันกันที่คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ เมืองหลวงประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567
ในส่วนนักเทนนิสชายที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันเดวิสคัพนั้น นายสุชัย กล่าวว่า ทางคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกตัวนักกีฬาและแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
“สำหรับการแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้มีความสำคัญ เพราะทีมที่ชนะจะได้อยู่เวิลด์กรุ๊ป 2 ส่วนทีมที่แพ้จะหล่นไปแข่งขันในกลุ่มภูมิภาคที่ 3 ตามลำดับ”
จากนั้น นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย ยังได้กล่าวต่อว่า สำหรับนักเทนนิสหญิงนั้น ตามโปรแกรมที่จัดขึ้นทุกปี จะมีการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ” หรือ “บีเจเค คัพ” ซึ่งวันที่จัดการแข่งขัน ต้องรอ ไอทีเอฟ แจ้งมาอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น สมาคมฯ จะพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกตัวนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยต่อไป เพื่อให้ได้นักกีฬาที่พร้อมและเหมาะสมสำหรับการแข่งขันดังกล่าว
อนึ่ง สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2023” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่แข่งขันกันเมื่อวันที่ 15-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมนักเทนนิสไทย พ่ายให้กับ ทีมนิวซีแลนด์ 1-3 คู่ ที่ไอแอลที สเตเดียม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ 

LTAT