“สุชัย” มองข้ามช็อต – ยื่น “ITF-ATF” จัดหวดเยาวชนนานาชาติปีหน้า14ศึก

Written by LTAT Admin

“สุชัย” มองข้ามช็อต – ยื่น “ITF-ATF”
จัดหวดเยาวชนนานาชาติปีหน้า14ศึก

        นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตลอดปี 2566 สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหลายระดับ โดยเฉพาะระดับเยาวชน ทั้งการแข่งขันภายในประเทศและนานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสไทยได้พัฒนาฝีมือ และให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง สมาคมฯ จึงมองไปถึงแผนงานปีหน้าแล้ว โดยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) 9 รายการ และเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) อีก 5 รายการ
        นอกจากนี้ ยังวางแผนจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนภายในประเทศอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงรายการใหญ่ เทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 62 ประจำปี 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี แข่งขันช่วงเดือน มี.ค.- เม.ย. 2567 เพราะสมาคมฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักเทนนิสระดับเยาวชน ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา
       นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับปีนี้ยังเหลือการแข่งขัน "PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" รอบมาสเตอร์ ประจำปี 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-21 ธ.ค. 2566 โดยนักกีฬาที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นผู้ที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด จำนวน 6 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 8 ครั้ง ของ "PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ" รอบเก็บคะแนนแต่ละภาค (กลาง อีสาน เหนือ และใต้) โดยรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-12 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10, 12, 14, 16 และ 18 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-16 ทั้งชายและหญิง มาแข่งขันรอบมาสเตอร์ดังกล่าว
       "รายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั่วประเทศได้แข่งขัน ซึ่งเห็นได้จากการแยกจัด 4 ภาค และในรอบมาสเตอร์ ก็จะได้เห็นนักเทนนิสฝีมือดีเข้ามาประลองแร็กเกตกัน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีนี้ จึงขอเชิญชวนแฟนเทนนิสเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันและให้กำลังใจแก่นักเทนนิสเยาวชนกันได้" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT