“มนัญชญา” หวดเจ๋ง! คว้าแชมป์ในบ้าน เทนนิสไอทีเอฟ W50 บาย “เอสเอที”

Written by LTAT Admin

“มนัญชญา” หวดเจ๋ง! คว้าแชมป์ในบ้าน
เทนนิสไอทีเอฟ W50 บาย “เอสเอที”

       การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยู 50 นนทบุรี สัปดาห์ที่ 2 รายการ "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที (2)" ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
        ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสไทย วัย 21 ปี จากจังหวัดสิงห์บุรี มืออันดับ 266 โลก และเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ พบกับ อันโตเนีย รูซิช นักเทนนิสโครเอเชีย วัย 20 ปี มืออันดับ 244 โลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ พ่วงด้วยดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที สัปดาห์แรก ซึ่งรวมรายการนี้ ทำให้สาวโครเอเชียเคยได้แชมป์ไอทีเอฟมาแล้ว 8 รายการ ในขณะที่นักเทนนิสไทยเคยได้มาแล้ว 2 รายการ
       เปิดฉากเซตแรก มนัญชญา ไม่รอช้า รีบใช้อาวุธโจมตีคู่แข่งขันทันที ทั้งการยิงสวนกลับที่เฉียบคม สลับกับการขึ้นเล่นหน้าเนตด้วยความมั่นใจ จนเอาชนะได้อย่างขาดลอย 6-1 ถูกใจกองเชียร์ข้างสนาม ทว่า เซตสอง เป็นสาวโครเอเชีย ที่เล่นได้ดีกว่า จึงเอาชนะได้บ้าง 6-2 ส่งให้ผลเสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม เป็น มนัญชญา ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง ทำให้เป็นฝ่ายคว้าชัยไปในที่สุด
        สรุป มนัญชญา ชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 2-6 และ 6-2 ในเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว พร้อมรับเงินรางวัล 6,094 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 210,730 บาท และยังได้รับคะแนนสะสมอันดับโลกสูงถึง 50 แต้ม นับเป็นแชมป์ไอทีเอฟรายการที่ 3 ของนักหวดชาวสิงห์บุรี และในรายการนี้ จากผลการแข่งขัน มนัญชญา ต้องออกแรงหวดถึง 3 เซต ตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศ รวม 4 วันติด ขณะที่ อันโตเนีย รูซิช ในฐานะรองแชมป์ ได้รับ 3,257 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 112,627 บาท และคะแนน 33 แต้ม
        มนัญชญา เปิดเผยว่า สำหรับเซตแรก ได้พยายามบุกก่อน ถือว่าทำได้ดี ส่วนเซตสอง คู่แข่งขันเริ่มมีเปลี่ยนจังหวะเกม โยกมากขึ้น จึงทำให้เล่นยาก และเซตสาม ได้พยายามปรับความคิดของตัวเอง ทำให้เล่นดีขึ้นและกลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้ โดยในรายการนี้ ตนต้องแข่ง 3 เซต มา 4 รอบ จึงรู้สึกดีใจมากที่ได้แชมป์ในบ้าน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุน ขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยทุกคน ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทั้งหมด สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, ปตท. หรือ พีทีที, การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ASICS Thailand, Dyreex ไทยแลนด์ เเละทีมโค้ช สิงห์ คอร์เปอเรชั่น
LTAT