ดาวรุ่งจาก”ออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น” ผงาดแชมป์ไอทีเอฟบีวันที่ไทย

Written by LTAT Admin

ดาวรุ่งจาก”ออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น”
ผงาดแชมป์ไอทีเอฟบีวันที่ไทย

  การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส รายการใหญ่ THAILAND - ITF JUNIORS B1 (ไทยแลนด์ - ไอทีเอฟ จูเนียร์ส บี1) เก็บคะแนนเยาวชนโลก ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล และมี มร.ซูนิล กิลล์ ผู้แทนสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ร่วมมอบของที่ระลึก
  ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เฮย์เดน โจนส์ นักหวดดาวรุ่งจากออสเตรเลีย วัย 17 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 10 เยาวชนโลก ดวลแร็กเกตกับ คิม จางจุน นักหวดดาวรุ่งของเกาหลีใต้ วัย 17 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 21 เยาวชนโลก ได้อย่างสนุกและสูสี ชนิดที่ต้องตัดสินด้วยไทเบรกทั้ง 2 เซต และเป็น เฮย์เดน โจนส์ ที่แข็งแกร่งกว่า รวบชัยได้ทั้งหมด ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 7-6 ไทเบรก 7-1 คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวไปครอง ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน ทั้งนี้ นับเป็นการได้แชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 6 ของ เฮย์เดน โจนส์ โดยทั้ง 6 รายการดังกล่าว เป็นการได้แชมป์ในประเทศไทยถึง 3 รายการด้วยกัน ส่วน คิม จางจุน รองแชมป์ชายเดี่ยวรายการนี้ ได้รับคะแนน จำนวน 210 คะแนน
  ด้านประเภทหญิงเดี่ยว นักเทนนิสชาวญี่ปุ่นโคจรมาชิงชนะเลิศกันเอง ไรนะ โกโตะ อายุ 16 ปี เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 64 เยาวชนโลก พบกับ ชิโฮะ สึจิโอกะ อายุ 17 ปี เป็นมือวางอันดับ 7 ของรายการ และมืออันดับ 120 เยาวชนโลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เป็น ไรนะ โกโตะ ที่เล่นได้ดี เอาชนะได้ 2-0 เซต 6-4 และ 6-3 ในเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน และนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 2 ของเจ้าตัว ส่วน ชิโฮะ สึจิโอกะ รองแชมป์หญิงเดี่ยว ได้รับ 210 คะแนน
LTAT