ยู16ชายอยู่สายหินนัดแรกชนญี่ปุ่น”โค้ชจิม”ลั่นหวดไทยพร้อมสู้ไม่ถอย

Written by LTAT Admin

ยู16ชายอยู่สายหินนัดแรกชนญี่ปุ่น”โค้ชจิม”ลั่นหวดไทยพร้อมสู้ไม่ถอย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ จูเนียร์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งมีทีมนักหวดเยาวชนไทย ประกอบด้วย “น้องพุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี “น้องอังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี และ “น้องสมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากชุมพร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจิม” จ.อ.สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ น.ส.ญาดา ศิริไชย นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีมลงแข่งขัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.67 ได้มีการประชุมกัปตันทีมและจับสลากแบ่งกลุ่ม ซึ่งปรากฎว่า ทีมไทย ได้อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ “แชมป์เก่า” ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ เวียดนาม ส่วนการแข่งขันนัดแรก จะเริ่มในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ทีมไทย จะลงแข่งกับ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เมื่อปีที่ผ่านมา

“โค้ชจิม” กล่าวว่า จากสายที่ออกมาถือว่าเป็นสายที่หนักที่สุด และเป็นงานหนักของทีมไทย เพราะมีทั้ง ญี่ปุ่น แชมป์เก่า และ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมปีที่แล้วก็ผ่านรอบคัดเลือกไปเล่นรอบชิงแชมป์โลกได้เช่นเดียวกับไทย และได้ชื่อว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทีมไทยก็เต็มที่ นักกีฬาขวัญกำลังใจดี 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมสู้เต็มที่ ไม่มีคำว่ากลัว “มาถึงต้องนี้เราก็พร้อมสู้ไม่ถอยครับ แม้จะเป็นงานหนัก แต่เราก็มีโอกาสเสมอ ผมมองว่าถ้าเราผ่านญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ได้ เข้ารอบ 8 ทีมสุดเราก็เบา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักคือเรื่องสนาม มาที่นี่เราเจอฝนตกทำให้ได้ซ้อมปรับตัวกับสนามแค่รอบเดียว ซึ่งปกติก็จะได้ซ้อมกันทีมละ 2 รอบ โดยการลงซ้อมวันนี้ได้ลงตีกับ นิวซีแลนด์ เป็นการปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนาม ยอมรับว่าพื้นสนามที่ไทย กับที่นี่แตกต่างกันเยอะ ที่นี่การกระดอนของบอลจะสูงกว่า ผมก็เน้นให้น้องๆดูจังหวะการตี ให้ถอยห่างจากบอลเล็กน้อย ไม่ให้เข้าไปตีใกล้บอลมากไป เพราะบอลจะกระดอนสูง จับจังหวะยากหน่อย แต่มาถึงจุดนี้ทุกคนสู้ไม่ถอยครับ”

สุดท้ายนี้ โค้ชจิม ได้ขอกำลังใจจากแฟนเทนนิสไทยส่งใจเชียร์ทีมเยาวชนชายชุดนี้กันเยอะๆ ทุกคนเต็มที่กับการแข่งขัน และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เป้าหมายของเราก็อยากจะไปชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ส่วนผลการจับสลากแบ่งสาย กลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ กลุ่ม เอ คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, มาเลเซีย, จีน, กลุ่ม บี ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, จอร์แดน, อินเดีย, กลุ่ม ซี ไต้หวัน, อิหร่าน, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย

LTAT