ยู16ไทยพ่ายเกาหลี 1-2 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนอช.

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยพ่ายเกาหลี 1-2 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนอช.

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ จูเนียร์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งมีทีมนักหวดเยาวชนไทย ประกอบด้วย “น้องพุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี “น้องอังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี และ “น้องสมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากชุมพร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจิม” จ.อ.สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ น.ส.ญาดา ศิริไชย นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีมลงแข่งขัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 ทีมไทย ลงสนามนัดสอง กลุ่ม ดี พบกับ เกาหลีใต้ ผลปรากฎว่า ทีมไทย พยายามสู้เต็มที่ก่อนจะพ่าย 1-2 คู่ โดยได้แต้มจาก เดี่ยวมือ 2 “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ ที่หวดเอาชนะ คิม วอนมิน 7-5 และ 6-1

ขณะที่เดี่ยวมือ 1 “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร พลาดท่าถูก โช เซ ฮยอค 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6 และ 1-6 หลังเสมอ 1-1 คู่ ทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ โดย คุณานันท์ คู่กับ ภพธรรม สู้กับ คิม วอนมิน กับ โช เซ ฮยอค ได้อย่างสนุก แม้จะแพ้เซตแรก แต่ก็กลับมาชนะในเซตสอง และซูเปอร์ไทเบรก คู่หวดไทยพ่ายไปอย่างฉิวเฉียด ส่งผลให้พ่าย 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 5-7, 6-1 และ ซูเปอร์ไทเบรก 8-10 ทีมนักหวดไทยลงแข่ง 2 นัดแพ้รวด ส่วนนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดจะต้องเจอกับ เวียดนาม ที่แข่ง 2 นัดแพ้รวดเช่นกัน

“โค้ชจิม” กล่าวว่า เกมกับเกาหลีใต้ถือว่าสนุก น้องๆทุกคนสู้กันเต็มที่แต่ก็เสียดายซูเปอร์ไทเบรกแพ้ไปแค่ 2 แต้มเท่านั้น แต่ก็ถือว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว “สถานการณ์ตอนนี้แม้จะไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว แต่ภารกิจของทีมก็ยังไม่จบ เรายังต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะยังมีแมทช์จัดอันดับอีก ที่สำคัญคือ นัดเจอกับ เวียดนาม เราก็หวังที่จะเอาชนะให้ได้เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด” โค้ชจิมกล่าว

LTAT