“ฐานทัพ” คว้าแชมป์ชายเดี่ยวปิดศึกไทยแลนด์ฯ “นาตาชา” หวดปราบ “พัชรินทร์” ผงาดฝ่ายหญิง

Written by LTAT Admin

“ฐานทัพ” คว้าแชมป์ชายเดี่ยวปิดศึกไทยแลนด์ฯ
“นาตาชา” หวดปราบ “พัชรินทร์” ผงาดฝ่ายหญิง

  การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" สนามที่ 7 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
  ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ นักเทนนิสหนุ่มลพบุรี ดีกรีแชมป์สนามที่ 1-3 และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ เจมส์ วันแฮร์เซเลอ นักหวดหนุ่มลูกครึ่งไทย-เบลเยียม จากภูเก็ต มือวางอันดับ 9 ของรายการ โดยเซตแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี เจมส์ ระเบิดฟอร์มสดเข้าสู้ และมีโอกาสขึ้นแท่นได้ก่อน 5-4 แต่ปิดไม่ได้ เมื่อพ่ายความเก๋าของ ฐานทัพ ที่แซงเอาชนะไป 7-5 สร้างความมั่นใจให้ ฐานทัพ เล่นได้ดีต่อเนื่องในเซตที่สอง ซึ่งเอาชนะได้แบบสบายมือ สรุป ฐานทัพ ชนะ 2-0 เซต 7-5 และ 6-1
  ฐานทัพ ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยวศึกไทยแลนด์ฯ สนามสุดท้าย ได้รับเงินรางวัล จำนวน 60,000 บาท โดยนับเป็นแชมป์สนามที่ 4 ของปีนี้ และได้รองแชมป์ 1 ครั้ง จากการแข่งขันสนามที่ 4 ส่วน เจมส์ รองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 36,000 บาท
  ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสสาวขอนแก่น เจ้าของแชมป์ 6 สนามติดต่อกัน และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ "เบนซ์" นาตาชา แสงพระจันทร์ นักเทนนิสสาวลูกครึ่งไทย-ลาว จากชัยภูมิ มือวางอันดับ 4 ของรายการ โดยในปีนี้ ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ จำนวน 1 ครั้ง และเป็นพัชรินทร์ที่คว้าชัยได้ทั้งหมด ทว่า มาถึงรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็น นาตาชา ที่เล่นได้ดี เอาชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-1 หยุดสถิติของพัชรินทร์ไว้เพียงเท่านี้
  นาตาชา ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวสนามสุดท้าย ได้รับเงินรางวัล จำนวน 36,000 บาท และจบผลงานของตัวเองในศึกไทยแลนด์ฯ ปีนี้ ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว 1 ครั้ง และรองแชมป์ 1 ครั้ง ส่วน พัชรินทร์ รองแชมป์สนามที่ 7 ได้รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท และสร้างสถิติให้ตัวเอง ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวศึกไทยแลนด์ฯ ทั้งหมด 6 ครั้ง และรองแชมป์ 1 ครั้ง
  ขณะที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ วรรษชล สวัสดี จากพิษณุโลก และ ธนัชพร ยังโหมด จากชลบุรี คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา ช่วยกันหวดเอาชนะ พิมพ์มาดา ทองคำ จากสุราษฎร์ธานี และ อารีพร วณิชยาพณิชย์ จากกรุงเทพฯ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-2 สำหรับ วรรษชล กับ ธนัชพร ได้ครองแชมป์หญิงคู่ร่วมกัน พร้อมรับเงินรางวัลไปแบ่งกัน จำนวน 15,700 บาท ส่วนคู่ พิมพ์มาดา กับ อารีพร ในฐานะรองแชมป์ ได้รับเงินรางวัลไปแบ่งกัน จำนวน 7,800 บาท
LTAT