เดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ทมื้อแรกเร่งปรับตัวรับมือสนาม+อากาศ

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ทมื้อแรกเร่งปรับตัวรับมือสนาม+อากาศ

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 “ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม และ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ได้นำนักกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน โดยมีทั้งหมด 5 คอร์ท และเป็นพื้นฮาร์ดคอร์ท

นักกีฬาที่ลงซ้อมในช่วงเช้า ประกอบด้วย “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร จากนั้นช่วงบ่าย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ที่เพิ่งเดินทางมาถึงกรุมอัมมาน ได้ตามมาสมทบร่วมฝึกซ้อมกับทีมไทยด้วย โดยมี นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแลนักกีฬาในการฝึกซ้อมครั้งนี้ “ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา กล่าวว่า สำหรับการฝึกซ้อมวันแรก ได้นำนักกีฬามาซ้อมช่วงเช้า โดยเน้นเรื่องการปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามแข่งขัน รวมทั้งปรับจังหวะการตี เพราะแต่ละสนามมีความเร็วไม่เท่ากัน อีกทั้งยังต้องการสร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแห้ง เพื่อดูเรื่องระบบการหายใจว่าจะมีผลกระทบต่อการแข่งขันหรือไม่ ส่วนช่วงบ่าย ได้ทดลองเล่นแต้ม เพื่อสร้างความสัมพันธ์่ในทีม เนื่องจากเดวิสคัพต้องแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ จากประเภทเดี่ยว 2 คู่ และประเภทคู่อีก 1 ฉะนั้น นักกีฬาต้องมีความพร้อมเพื่อหมุนเวียนกันลงไปแข่งขัน

ขณะที่ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ โค้ชเบิ้ม กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมในแต่ละช่วง มีการวางแผนว่าซ้อมอย่างไรบ้าง สำหรับช่วงบ่ายเป็นการเล่นเพื่อเข้าแต้มมากขึ้นในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ ทั้งนี้เมื่อดูนักกีฬาไทยโดยรวมแล้วถือว่ามีความพร้อม ปรับตัวได้มากขึ้น ส่วนสนามแข่งขันก็ดีมาก ทราบว่าได้ทำใหม่เพื่อต้อนรับการแข่งขัน รายการ “2024 เดวิสคัพ” ในส่วนพื้นสนามโดยรวมมีความกระดอนคล้ายสนามเทนนิสของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เชื่อว่านักกีฬาไทยทุกคนจะพยายามปรับตัวปรับจังหวะ และที่สำคัญ เพิ่มความมั่นใจในการฝึกซ้อมแต่ละช่วง

LTAT