ทีมบิลลี จีนฯ ไทยร่วมกลุ่ม”อินโด-อิหร่าน”ลั่นสู้เต็มสูบ-ไม่ประมาท-หวังเก็บทุกแต้ม

Written by LTAT Admin

ทีมบิลลี จีนฯ ไทยร่วมกลุ่ม”อินโด-อิหร่าน”ลั่นสู้เต็มสูบ-ไม่ประมาท-หวังเก็บทุกแต้ม

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 และ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน ได้ร่วมประชุมและจับสลากแบ่งกลุ่ม ก่อนการแข่งขันผลการแบ่งสาย ทีมไทย ที่ถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 1 อยู่ในกลุ่ม เอ ที่มี 3 ทีม ร่วมกลุ่มกับ อินโดนีเซีย และ อิหร่าน ส่วน กลุ่ม บี ได้แก่ มองโกเลีย, ฮ่องกง, ปากีสถาน, สิงคโปร์ สำหรับ กลุ่มซี อุซเบกิสถาน, มาเลเซีย, ศรีลังกา และ คีร์กิซสถาน

นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า การที่ไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับอินโดนีเซียและอิหร่าน ถือว่าเป็นงานที่ไม่หนักมาก แต่ก็ต้องสู้ให้เต็มที่ที่สุด สำหรับสถิติการเจอกับคู่แข่งที่ผ่านมา ไทย พบ อินโดนีเซีย 9 ครั้ง ไทยชนะมาได้ 5 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง ส่วนกับอิหร่าน ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้มาก่อน เป้าหมายแรกคือ คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ให้ได้ก่อน ส่วนเป้าหมายหลักคือ การคว้าแชมป์ของกลุ่ม 2 เลื่อนชั้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้าผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวอีกว่า “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 1 ของไทยได้เดินทางมาสมทบทีมแล้ว ส่วน “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ที่เข้าชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ที่ประเทศสวีเดน และ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ที่ได้แชมป์รายการอาชีพ ITF WORLD TOUR(W5) ที่ จ.นครศรีธรรมราช จะมาสมทบกับทีมทันวันแข่งขันแน่นอน และทั้งคู่จะพกความมั่นใจมาช่วยทีมได้มาก เนื่องจากมีผลงานที่ดีก่อนเดินทางมาแข่งบิลลี จีน คิง คัพ

ด้าน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางกันไว้ คือการไม่ต้องเจอกับฮ่องกง ที่มีนักเทนนิสฝีมือดีหลายคน โดยเฉพาะ ยูดิซ ช่ง มือ 267 ของโลก ในเวลานี้ เพราะคิดว่าการที่ไทยเจอกับฮ่องกงเร็วเกินไป ควรไปเจอกันรอบลึกมากกว่า ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม จะไม่ประมาทแม้ไทยจะเป็นทีมที่อันดับเหนือกว่า ลุ้นชนะไปทีละแมตช์ เพื่อเป้าหมายการขึ้นกลุ่ม 1 ให้ได้ เชื่อว่านักเทนนิสไทยมีศักยภาพที่ดีที่จะชนะได้ทุกทีมกัปตันทีมไทย กล่าวอีกว่า สำหรับสภาพสนามถือว่าใกล้เคียงกับที่ประเทศไทย แต่อาจจะเก่ากว่าพอสมควร ลูกค่อนข้างเร็ว และมีการเปลี่ยนทิศทางบ้าง อาจจะต้องปรับตัวกันเล็กน้อย แต่นักเทนนิสไทยทุกคนก็ออกทัวร์มาตลอด ทำให้ปรับตัวไม่ยาก ขณะที่สภาพอากาศร้อนชื้น อาจจะมีฝนตกบ้าง ก็ให้เตรียมร่างกายให้พร้อมกันไว้แล้ว

ทีมไทย ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขันวันที่ 15 ก.ค.67 จะลงแข่งขันวันแรก ในวันที่ 16 ก.ค.67 เจอกับทีมที่แพ้ระหว่างอิหร่าน กับ อินโดนีเซีย ที่แข่งกันวันที่ 15 ก.ค.67สำหรับการแข่งขันกลุ่ม 2 จะเอาทีมแชมป์จากกลุ่ม เอ บี และ ซี 3 ทีม มาแข่งขันแบบพบกันหมด และทีมที่ผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรก จะได้เลื่อนชั้นไปสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้า ส่วนทีมที่จบอันดับ 4 ในรอบแบ่งกลุ่ม จะต้องมาแข่งขันหนีตกชั้น ซึ่งจะตกชั้นไปสู่กลุ่ม 3 ในปีหน้า 2 ทีม

LTAT