ทัพหวดไทยรวมตัวพร้อมหน้าพร้อมบู๊อิหร่านศึกบิลลี จีน คิง

Written by LTAT Admin

ทัพหวดไทยรวมตัวพร้อมหน้าพร้อมบู๊อิหร่านศึกบิลลี จีน คิง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 มีพิธีเปิดการแข่งขันที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ โดยมีซูฮาร์ดี้ อาเลียส กรรมาธิการกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันทั้งหมด 5 คู่ ส่วนไทยยังไม่มีโปรแกรมแข่งขันในวันนี้ ซึ่งได้ลงซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่มเอสำหรับคู่แข่งในกลุ่มเอ อินโดนีเซีย ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่ ทำให้ไทยจะต้องแข่งกับอิหร่าน ในวันที่ 16 ก.ค.67 ต่อด้วยแข้งกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 ก.ค.67

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 1 ของไทยได้เดินทางมาสมทบกับทีมแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ส่วน “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ที่เพิ่งเสร็จการแข่งขันเทนนิสอาชีพ เพิ่งมาถึงกัวลาลัมเปอร์ ทำให้ตอนนี้ทีมอยู่กันพร้อมหน้าแล้ว สำหรับเพียงธารและพัชรินทร์จะต้องดูสภาพร่างกายว่าพร้อมแข่งขันในแมตช์แรกกับอิหร่านหรือไม่ แต่ไม่มีปัญหาอาการเจ็บอะไร แต่อาจจะให้พักก่อนเพื่อเตรียมไว้ในแมตช์ที่สองกับอินโดนีเซียโค้ชเอ็กซ์กล่าวอีกว่า การเจอกับอิหร่านคงประมาทไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะแพ้อินโดนีเซีย เพราะนักเทนนิสอิหร่านสู้เต็มที่มากและฝีมือดีทีเดียว เราเองจะต้องเอาชนะให้ได้ก่อน เพื่อไปลุ้นเข้ารอบกับอินโดนีเซียที่ถือว่าหนักกว่า ซึ่งแมตช์สองอาจจะสูสี แต่มั่นใจนักหวดไทยที่กำลังท็อปฟอร์มจะสู้ได้อย่างสนุกแน่นอน

ด้าน “ลักส์” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยชุดนี้ถือว่าเป็นทีมที่ดีมากๆ แต่คู่แข่งก็มีนักหวดอาชีพที่อันตรายเช่นกัน โดยเฉพาะอินโดนีเซียที่เจอกันอยู่บ่อย ต้องดูว่าจะส่งใครลงสนาม มือเดี่ยวไทยเอาชนะได้ ส่วนมือคู่ถือว่าสูสีแต่เชื่อว่าชนะได้เช่นกันมนัญชญากล่าวว่า เพิ่งเดินทางกลับจากสวีเดนอาจจะมีเจ็ทแล็กบ้าง แต่ยังมีให้เวลาปรับตัวเล็กน้อย ถึงแม้ว่าในกลุ่ม 1 ปีที่แล้วจะทำผลงานได้ดี ชนะมือดีของคู่แข่งได้หลายแมตช์ แต่การอยู่ในกลุ่ม 2 ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นงานง่าย เพราะคู่แข่งก็มาเพื่อชนะให้ได้เช่นกัน จะสู้เต็มที่เพื่อพาทีมเลื่อนชั้นกลับกลุ่ม 1 ให้ได้ด้าน “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ กล่าวว่า เพิ่งติดทีมบิลลี จีน คิง คัพ ครั้งแรก แต่ไม่รู้สึกกดดันอะไร พยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

สำหรับอิหร่านส่งนักหวดอายุไม่ถึง 20 ปีมาแข่งขัน เมชคาตอยซาห์ร่า ซาฟี่ เดี่ยวมือ 1 คนเดียวที่อายุ 19 ปี ส่วนอีก 4 คน ยาซามาน ยาซดานี่, มานเดการ์ ฟาร์ซามี่, คิเมีย เตห์รานี่, ฮาน่า โซลตานี่ อายุ 17 ปีทั้งหมด และยังไม่มีอันดับโลกในดับเบิลยูทีเอ แรงกิ้ง ในประเภทเดี่ยวส่วนอันดับโลกของนักหวดไทย มนัญชญา มือ 206 ของโลก ประเภทเดี่ยว และมือ 618 ของโลก ประเภทคู่, ทรรศพร มือ 335 ของโลก ประเภทเดี่ยว และมือ 597 ของโลก ประเภทคู่, พัชรินทร์ มือ 627 ของโลก ประเภทเดี่ยว และมือ 1,023 ของโลก ประเภทคู่, ลักษิกา มือ 724 ของโลก ประเภทเดี่ยว และ 114 ของโลก ประเภทคู่, เพียงธาร ผลิพืช มือ 437 ของโลก ประเภทเดี่ยว และมือ 120 ของโลก ประเภทคู่ ผลคู่อื่นๆ กลุ่มบี ฮ่องกง ชนะ สิงคโปร์ 3-0 มองโกเลีย ชนะ ปากีสถาน 3-0 / กลุ่มซี มาเลเซีย ชนะ คีร์กิซสถาน 2-1 อุซเบกิสถาน ชนะ ศรีลังกา 3-0

LTAT