“ปรัตถกร”ม้ามืดอยุธยาผงาดแชมป์รุ่น10ปีศึกเทนนิสเทนส์ยช.ชิงแชมป์ประเทศไทย

Written by LTAT Admin

“ปรัตถกร”ม้ามืดอยุธยาผงาดแชมป์รุ่น10ปีศึกเทนนิสเทนส์ยช.ชิงแชมป์ประเทศไทย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต” เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามเทนนิส ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 รอบชิงชนะเลิศในทุกรุ่นอายุ โดยได้รับเกียรติจาก นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนของสมาคมฯ เป็นผู้มอบรางวัลให้นักกีฬา ส่วนผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ชายเดี่ยว ไม่มีพลิกเมื่อ “เต็ง1” กฤษฎิ์วริศ มหาดำรงค์วัฒน์ จากกทม.ที่ไม่แพ้ใครเลยมาตั้งแต่รอบพบกันหมดในกลุ่ม จากนั้นในรอบน็อคเอาต์ 32 คนสุดท้ายก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีคว้าชัยชนะมาตลอดจนเข้ามาชิงดำกับ ไอร์ตัน ซูน มือวาง 5 ของรายการจากกทม.เช่นกัน ซึ่งแมทช์นี้ทั้งคู่ดวลแร็คเกตกันอย่างสมศักดิ์ศรี กฤษฎิ์วริศ อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่าเอาชนะไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 4-2 และ 4-3(6) คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่หญิงเดี่ยว ระหว่างมือวาง 1 ของรายการ ปวรวรรณ ฉัตรมาศ จากชลบุรี กับ ฑีณัชชา อินทรสุข จากสุราษฎร์ธานี ซึ่งทั้งคู่ต่างดวลแร็คเกตกันอย่างสูสี จนต้องใช้ไทเบรกตัดสินทั้ง 2 เซต และเป็นนักหวดดาวรุ่งแดนใต้ ฑีณัชชา ที่พลิกล็อคเอาชนะมือวาง 1 ปวรวรรณ ไปได้สำเร็จ 4-3(1) และ 4-3(3) ด้านผลแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ชายเดี่ยว ปรัตถกร ภาชีรัตน์ ม้ามืด จากอยุธยา ที่หาญกล้าเอาชนะนักหวดเมืองกรุงมาตั้งแต่รอบ 32 คน โดยชนะ ธนัสร์ภพ วงษ์เจริญสิน จากกทม. 4-0 เกม ก่อนจะพลิกล้มมือวาง 2 จิณ คูวิจิตรสุวรรณ จากกทม.ในรอบ 16 คน 4-2 เกม จากนั้นก็มาเฉือนชนะ ปริณธนัย โชติกพนิช นักหวดฝีมือแกร่งจากกทม.ในรอบ 8 คนสุดท้าย 4-3(4) และในรอบรองชนะเลิศไล่ต้อนชนะ กฤษฎิ์ นิ่มวชิระสุนทร จากกทม. 4-0 เกม

สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ ปรัตถกร ยังไม่แผ่วไล่เก็บแต้มชนะ มือวาง 6 ของรายการ อธิวัฒน์ บุญชู จากกทม.อีกเช่นกัน 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 4-3(4) และ 4-0 ส่วนหญิงเดี่ยว แชมป์ตกเป็นของ Emily Hedin มือวาง 8 ของรายการจาก กทม. ชนะ ภัคจิรา หอเลิศสกุล มือวาง 4 ของรายการจากกทม. 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-1, 1-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-6 ขณะที่ประเภทมิกซ์ ชาย- หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี คริษฐ์ นักดนตรี มือวาง 4 ของรายการจากอยุธยา ชนะ ภาริน พัวพัฒนขจร นักหวดดาวรุ่งหญิงจากกทม. 10-5 และ 10-3 คว้าแชมป์ไปครองทันที

“ปรัตถกร”ม้ามืดอยุธยาผงาดแชมป์รุ่น10ปี
ศึกเทนนิสเทนส์ยช.ชิงแชมป์ประเทศไทย
LTAT